Hòa Thượng Tịnh Không, Lời dạy của đức phật

Phát tâm chân thành tùy hỷ

Lộc từ nhân quả ai ơi - Lộc từ cội phước đâm chồi nở hoa ...
 🔻“Điều thứ năm là “Tùy Hỷ Công Đức”🔻 ❣ 🌹
💞 Tốt! Bạn Xem thấy người khác có tâm thiện, hạnh thiện, nguyện thiện, chúng ta phải nên “tùy hỷ”, quyết không thể đố kỵ, quyết không thể chướng ngại, phá hoại. Cái nghiệp đó tạo quá lớn. Kết tội lớn nhỏ, phải xem người ta cái tâm thiện, nguyện thiện, hạnh thiện đó ảnh hưởng đến bao lớn, bao nhiêu rộng, thời gian dài bao nhiêu.
🌍 Giả như cái việc thiện này của họ mặt ảnh hưởng rất rộng, nếu như bạn phá hoại nó, chướng ngại nó, cái tội lỗi này thì quá nặng. Loại trọng tội này, trong “Phát Khởi Bồ Tát Thù Thắng Chí Nhạo Kinh” nói được rất rõ ràng, quả báo thật đáng sợ. Họ làm là việc thiện nhỏ, mặt ảnh hưởng không lớn, thời gian cũng không dài, cái tội này nhỏ, cái quả báo này tương đối nhẹ. Từ những phương diện này, chúng ta nghĩ ngợi nhiều liền biết được.
❣ Cho nên, người khác có thiện tâm, thiện nguyện, thiện hạnh, chúng ta phải nên tùy hỷ, tận tâm tận lực mà giúp đỡ họ. Ta không có thời gian giúp đỡ họ, ta cũng không có tài phú đi giúp đỡ họ, hoan hỷ tán thán cũng là tùy hỷ công đức. Công đức này có bao lớn? Xem tâm của chính mình.
🌹 Tâm chân thành tán thán, tùy hỷ công đức cũng là vô lượng vô biên.
Vì sao vậy? Không phải ta không mang tiền giúp đỡ họ, mà ta không có tiền; không phải ta không muốn đi làm công giúp cho họ, mà ta không có thời gian, đây là gì? Duyên không đủ, phát tâm viên mãn.
🎋 Phát tâm viên mãn, công đức liền viên mãn. Phật pháp đích thực không ở hình thức mà ở thực chất. Thực chất là bạn chân thật phát tâm.
⚘ Cho nên chúng ta quyết không nên khinh mạn một số người bần cùng, một số người không có địa vị trong xã hội, họ không có tiền tài, thậm chí thân thể suy yếu nhiều bệnh, họ cũng không có năng lực đi làm việc tốt.
♥️ Nếu như họ xem thấy người khác làm việc tốt, phát tâm chân thành tùy hỷ, công đức không thể nghĩ bàn. Những đạo lý này luôn phải hiểu được, chúng ta chính mình mới biết được làm thế nào tu tích công đức”.
🎬 Trích: Bài giảng Phật Thuyết Đại Thừa Vô Lượng Thọ Trang Nghiêm Thanh Tịnh Bình Đẳng Giác Kinh Giảng Giải – Tập 227.
🎤 Chủ giảng: Hoà Thượng Tịnh Không
ĐI🚶ĐỨNG🧍NẰM🧎NGỒI🧘 Xin thường niệm 🙏NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT🙏
🙇Nam Mô A Di Đà Phật
🙇Nam Mô Quán Thế Âm Bồ Tát
🙇Nam Mô Đại Thế Chí Bồ Tát
🙇Nam Mô Địa Tạng Vương Bồ Tát
Được gắn thẻ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *