Có mấy ai biết được cái hay của câu “A Di Đà Phật”? Người niệm Phật tuy đông, nhưng tu mù luyện đuôi, chẳng hiểu được chỗ hay trong pháp môn. Do vậy, rất khó thể thọ dụng.
Chúng ta muốn học pháp này, học pháp nọ thì đến đâu để học? Đến Tây Phương Cực Lạc thế giới, chẳng cần phải học trong thế gian này. Đến Tây Phương Cực Lạc thế giới học với A Di Đà Phật, học với các vị Bồ Tát, tuyệt đối chính xác, không sai lầm.
Có rất nhiều người thích Thiền, coi thường niệm Phật, nghĩ Thiền là cao, chẳng hiểu niệm Phật còn cao hơn Thiền! Kinh Lăng Nghiêm gọi pháp môn Niệm Phật là Lăng Nghiêm Đại Định, là pháp môn đặc biệt trong hội Lăng Nghiêm.
Chúng sanh trong thế giới Ta Bà căn tai lanh lợi nhất nên niệm Phật thỏa đáng nhất. Trong năm mươi ba lần tham học, vị thiện tri thức thứ nhất của Thiện Tài đồng tử là tỳ kheo Đức Vân dạy Thiện Tài niệm Phật. Cuối cùng, Phổ Hiền Bồ Tát dùng mười đại nguyện vương hướng dẫn về Cực Lạc, một vị mở đầu, một vị kết thúc, đủ thấy đây là pháp môn tu học chủ yếu, từ đầu đến cuối chưa hề rời lìa.
Ba ngàn oai nghi, tám vạn tế hạnh, tam tụ tịnh giới, lục độ vạn hạnh, đều nằm trong một câu gồm bốn chữ A Di Đà Phật, môn nào cũng trọn đủ.
Quý vị đắc Định, Định Cộng Giới, quý vị đắc nhất tâm bất loạn, Đạo Cộng Giới, lẽ nào chẳng trọn đủ? Chúng ta mới thật sự hiểu một câu A Di Đà Phật chẳng thể nghĩ bàn, mới thật sự chịu nắm chặt một câu A Di Đà Phật như giữ mạng căn, nhất thời, nhất khắc trọn chẳng buông lung. Hiểu được, nắm chắc điều này, trong một đời thành Phật, quyết định không nghi hoặc.
Chủ Giảng: Hòa Thượng Ân Sư
A Di Đà Phật xin thường niệm