Từ vô thỉ kiếp đến nay, chúng ta do vô minh hắc ám che lấp, phiền não nghiệp chướng sâu dày, tạo không biết bao nhiêu nghiệp tội, nào sát sanh, trộm cắp, tà dâm, nói dối, cho đến tội ngũ nghịch, thập ác, phỉ báng chánh pháp, tất cả những tội này chúng ta đều trải qua. Chính vì tạo những nghiệp tội này nên chúng ta mới sanh vào cõi ngũ trược ác thế.
Y báo và Chánh báo cõi này rất bất an, vô thường mong manh, một khi hơi thở ra mà không trở lại thì coi như mạng sống đã hết. Hiện nay nạn dịch bệnh hoành hành lan tràn khắp mọi nơi, khiến cho người ta than vãn kêu la, thậm chí cái chết hiện hữu trước mắt và nỗi lo sợ bất an của nhiều người.
May thay! Trong thế giới bất an điên đảo này, chúng ta có duyên sâu gặp được pháp môn Niệm Phật Tha lực nên chắc rằng sẽ được an tâm. Bởi đức Từ phụ A Di Đà luôn luôn dùng danh hiệu quang minh chiếu nhiếp bảo hộ người niệm Phật. Hễ chúng sanh nào tin Phật niệm Phật, nương hoàn toàn vào sức của Phật thì hiện sống được an ổn, lâm chung chắc chắn vãng sanh.
Vì thế, người niệm Phật có được những lợi ích hiện đời và tương lai. Hiện đời luôn được Phật A Di Đà phóng quang chiếu nhiếp, mười phương chư Phật hộ niệm, nhị vị Bồ-tát Quán Thế Âm và Bồ-tát Đại Thế Chí bảo vệ người niệm Phật như bóng theo hình, không những chư Phật và Bồ-tát mà còn có Thiên long Bát bộ, Hộ pháp thiện thần âm thầm bảo vệ người niệm Phật. Tương lai chắc chắn thoát khỏi sáu nẻo luân hồi, vãng sanh Cực Lạc, đảo giá từ hàng, độ khắp chúng sanh.
Vậy thì trong thế gian phiền não bất an này, muốn hết khổ, không lo sợ, chỉ có một pháp môn Niệm Phật dễ dàng và thù thắng này mới giúp chúng ta an tâm. Bất cứ người nào cũng đều thực hành được, đều có thể vãng sanh, bởi đức Phật A Di Đà không đặt ra điều kiện nào đối với tất cả chúng sanh, cho nên Đại sư Thiện Đạo nói: “Trời người thiện ác đều được vãng sanh, đến cõi kia không khác đều đồng bất thoái”, dễ như vậy mà chúng ta không chịu tin Phật niệm Phật cầu vãng sanh sao?
Ngưỡng mong tất cả mọi người tin Phật niệm Phật hiện đời được an tâm, không những hiện tại an tâm mà quan trọng nhất là khi lâm chung chắc chắn vãng sanh về quê cũ bên đấng Cha lành Đại từ Đại bi, vĩnh viễn thoát khỏi nỗi khổ sanh tử luân hồi. Được như vậy, chúng ta mới thực hiện đúng theo bản hoài xuất thế của đức Phật Thích Ca Mâu Ni và bản nguyện của đức Phật A Di Đà.
—-—-