Đạo Phật

Những lý do của việc tụng Chú Lăng Nghiêm, Đại Bi nhiều so với Kinh điển quy định

HT Tuyên Hóa
Chú Lăng Nghiêm thì tụng tối thiểu 1 biến mổi ngày, còn chú Đại Bi thì trì tụng tối thiểu 5 biến 1 ngày. Tuy nhiên nếu trì tụng nhiều hơn sẽ đạt những lợi ích sau:
Điều 1: hiếm có ai mà trì 1 biến Lăng Nghiêm, 5 biến Đại Bi mổi ngày mà thanh tịnh xuyên suốt, không bị vọng tưởng để phát huy hết năng lực của mật chú và hưởng trọn công đức cả, nên phải trì nhiều hơn quy định để lấy số lượng bù qua chất lượng lại, và nếu có chất lượng lẩn số lượng nhiều biến thì…chúc mừng bạn.
Điều 2: bảo vệ thân tâm không bị dao động với ngoại cảnh, hỷ nộ ái ố…với cảnh trần. Định sanh hỷ lạc nên lâu ngày sẽ có sự an vui. Những ai học Phật mà còn yêu thích việc ham tụ tập bàn tán chuyện vô bổ là chứng tỏ đạo lực không tăng trưởng rồi.
Điều 3: và khi họ nếm được Pháp vị, có sự hỷ lạc nội tâm rồi thì tự nhiên họ thích sống lành mạnh hơn,ràng buột nhiều hơn về giới luật, không còn muốn sống phóng túng như xưa nửa.
Điều 4: nhờ hành trì siêng năng nên họ…hiểu được tâm mình, do quá trình dụng tâm hằng ngày biết mình còn vọng tưởng nhiều hay ít. Nên từ đó hiểu được tâm mình và kiểm soát nội tâm được tốt hơn. Người nào mà có cái tánh hay càm ràm là biết nội tâm luôn vọng đọng rất nhiều, không có sự an trụ rồi.
Điều 5: càng hành trì thì càng tăng phước cho mình và giải nghiệp chướng trong vô lượng kiếp tích lủy đến nay. Và khi cái nghiệp xấu giải trừ lần lần, phước báo tăng trưởng thì sẽ có năng lực bình an. Nghe tên chú Đại Bi thôi mà còn diệt tội chướng rồi huống chi là thọ trì.
Điều 6: nhờ việc siêng năng thọ trì Lăng Nghiêm, Đại Bi hằng ngày mà vô tình gieo được chủng tử thiện lành cho người thân mình trong nhà cũng như các vong linh khác tu tập theo. 1 đứa con mà được sinh ra trong 1 gia đình sống theo Chánh Pháp của Như Lai, hằng ngày thấy cha mẹ mình thọ trì Lăng Nghiêm, Đại Bi,xa lánh tệ nạn thì ít nhiều gì nó cũng bị ảnh hưởng mà phát tâm kế thừa, và khi nó ngoan ngoản hơn thì mình yên tâm.
Điều 7: nồi nào thì vung nấy. chúng sanh có xu hướng họp nhóm lại các nghiệp lực giống nhau với mình. Và có xu hướng thân cận thiên trị thức, xa lánh bạn ác.Cái người mà thích yên tịnh, sống nội tâm,tu Phật thì đương nhiên không thích ở cạnh mấy bợm nhậu,la cà, lêu lỏng rồi.
Ở ngoài đời thôi là nhiều khi vô bàn nhậu mà chúng sanh có xu hướng khuyến tấn lẩn nhau, uống được ly nào hay ly đó. Ai uống nhiều thì làm đại ka. Họ uống rượu bia để luyện Xơ Gan Thần Chưởng mà họ còn khuyến tấn nhau từng ly 1 mới gớm chứ. Còn mình thọ trì mật chú có công đức vô lượng, dại gì mà không chịu siêng năng và khuyến tấn lẫn nhau tăng trưởng thiện lành từng chút 1.
Điều 8: vượt qua được giới hạn của bản thân, chống được căn bệnh thành tích trì cho đủ biến để điểm danh với Phật trong ngày.
Điều 9: trợ giúp cho việc học kinh điển. Như trong kinh Đại Bi có nói rằng những ai thọ trì thần chú Đại Bi thì lâu ngày sẽ thông suốt kinh điển. Cái này tôi có sự trải nghiệm rồi. Ngày xưa khi mới theo Phật, tôi chỉ quan niệm thọ trì Đại Bi là đủ rồi, khỏi cần học kinh điển làm gì cho mất thời gian. Và tôi cũng ngán học kinh điển. Vậy mà trong 3 năm đầu thọ trì miên mật chú Đại Bi hơn 200 biến 1 ngày để gieo duyên vảng sanh Tây Phương. Vậy mà sau 3 năm đó tự nhiên cái tâm mình nó chuyển hóa để mình thích học kinh hơn và gặp được nhiều minh sư chỉ dạy hơn. Nên trì càng nhiều càng có lợi, chứ không có mất mát gì đâu nên đừng có sợ thua lổ. công đức nó không bù khoảng này thì cũng đắp khoảng kia à.
Điều 10: Gieo trồng chủng tử thành Phật trong vị lai.
Mong hội chúng siêng năng và hoan hỷ.
Nếu còn sót điều nào nửa thì mong các bạn bổ sung thêm để mọi người học hỏi lẩn nhau. HỠI NHỮNG NHÀ THÔNG THÁI CỦA NHÓM THÁNH ĐỊA LĂNG NGHIÊM?
Được gắn thẻ , , , , ,

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *