Khi phát tâm Bồ Đề rồi, xin chư vị hãy chuẩn những thử thách đến. Phật dạy, khi phát khởi một tâm Bồ Đề, luôn luôn có ma chướng tìm cách cản ngăn. Nếu không chuẩn bị một tâm lực vững vàng, thì sự phát tâm chỉ còn một nửa, hoặc nặng về hình thức, phát tâm tùy hứng, còn việc làm…
Cư Sĩ Diệu Âm Minh Trị
Quyết lòng tin tưởng lời Phật dạy, quyết lòng niệm A Di Đà Phật, quyết lòng cầu vãng sanh về Tây Phương Tịnh Độ
Phàm phu mà quyết lòng niệm Phật cầu vãng sanh, thì dẫu cho niệm được 10 niệm trước lúc xả bỏ báo thân cũng được vãng sanh, nếu không được vãng sanh A Di Đà Phật thề không giữ ngôi Chánh Giác. Lời này là bảo chứng cho người niệm Phật cầu sanh Tịnh Độ, là sự giải tỏa mọi nghi vấn…
“Thân Nghiệp Báo” của chư vị đã biến thành “Thân Nguyện Lực” rồi
“Thân Nghiệp Báo” của chư vị đã biến thành “Thân Nguyện Lực” rồi. Ngày nào còn sống chư vị còn giúp đỡ người hữu duyên niệm Phật cầu về Tịnh Độ. Ngày nào mãn báo thân chư vị vãng sanh thành tựu đạo quả, nhận lấy cái thân của Bồ Tát trong thế giới Pháp Tánh để bất thoái thành Phật. Vui…
Tu hành mà tự cho là đủ, thì dẫu công phu có cao tới đâu cũng liền bị rơi đài, tuột dốc
Người nào tự cho mình là cao thượng, mau mau hãy đọc những lời khai thị của Ấn Tổ. Người nào tự nghĩ rằng mình đã chứng đắc, đã thành đạo rồi, mau mau hãy đọc lời Phật dạy trong kinh Lăng Nghiêm. Người nào niệm Phật tự cho rằng đã đủ, lâm chung chắc chắn sẽ được an nhiên vãng sanh,…
Thật sự muốn cứu được một người phải kiên trì và chịu khó nhiều lắm chư vị ơi!…
Khi khởi đầu việc khuyên nhau niệm Phật, thì ba thứ tịnh phước Phật dạy trong kinh Quán Vô Lượng Thọ đã làm cái nền căn bản cho Diệu Âm đi. Diệu Âm khởi tâm làm việc đạo từ 11 điều thuộc về ba loại tịnh phước này. Điều đầu tiên là: “Hiếu Dưỡng Phụ Mẫu”, và điều cuối cùng là: “Khuyến…
[Media] Vãng Sanh và chết khác nhau như thế nào?
Xin chư vị nên biết rằng, một người muốn được vãng sanh Tây Phương Cực Lạc thì điều quan trọng nhất chính là người đó không được sợ chết. Sợ chết là điều đại kỵ của sự vãng sanh Tây Phương Cực Lạc. Một người phải biết rõ đạo lý này, phải tin tưởng vững vàng vào Pháp Niệm Phật mới có…
[Media] Hoành triệt ư ngũ thú, ác đạo tự bế tắt, vô cực chi thắng đạo – Lão Cư Sĩ Diệu Âm Minh Trị
Sự vi diệu quí báu của Pháp Niệm Phật chính ở chỗ thành tựu cụ thể, vô lượng người niệm Phật đã được vãng sanh bất khả tư nghì là sự chứng minh hùng hồn và thiết thực nhất. Người quyết lòng niệm Phật cầu vãng sanh, nghiệp chướng của họ vẫn tràn trề, nhưng câu Phật hiệu đã phủ phục được…
Ý niệm cuối cùng sẽ định đoạt cảnh giới tương lai. Nếu không buông bỏ phân biệt chấp trước thì chướng ngại cho việc Vãng Sanh
Đúng không chư vị? – (Đúng). Ý niệm cuối cùng của chính mình định đoạt được cảnh giới tương lai của mình. Ví dụ, khi lâm chung, mà ta nghĩ về nghiệp chướng: “Ồ!… Tại sao mình còn nghiệp chướng nặng nề như vậy? Tại sao mình tạo tội nhiều như vậy?”… Thì dù có tu gì tu đi nữa, mình cũng…
Ôm nắm, tắm rửa, thay quần áo, làm hô hấp… lúc vừa tắt thở sẽ làm cho người chết bị đau đớn, hãi kinh mà đọa lạc.
Đúng không chư vị? – (Đúng). Quá đúng rồi phải không? Phật dạy rành rành phải không? Nhưng vì không biết sự nguy hại của sự đụng chạm, nên người chết thường bị thân nhân tắm rửa, thay áo, thay quần… Rồi còn gì nữa? Vì thương tiếc nhau, nên con cái vằn vọt xác thân, lăn qua trở lại, ôm nắm,…
Hộ niệm đơn giản lắm, không khó đâu
Hôm nay mình niệm Phật như thế này, đừng nghĩ rằng lúc lâm chung mình cũng niệm Phật thoải mái, thành tâm, chí thiết đâu nhé. Đừng nghĩ rằng, bây giờ mình niệm Phật vang vang, thì lúc nào tâm mình cũng có thể dính chặt vào câu Phật hiệu đâu nhé. Đừng nghĩ rằng, bây giờ ngồi đây niệm Phật ngon…
Bị tai nạn giao thông, nhờ cả nhà niệm Phật mà sống lại
Người có lòng thành tín, có tâm lễ kính, biết y giáo phụng hành, trường kỳ chuyên tâm tu học thì người đó sẽ dễ đạt đến công phu thành thục. Người không thành tâm, tu hành không chuyên nhất, thích ôm đồm nhiều thứ thì thường chỉ thu lượm những kiến thức bên lề, dễ biến thành vọng tưởng, khó thâm…
Tình nghĩa vợ chồng quá thâm trọng nguyện xuống âm phủ gặp nhau. Đơn giản như vậy sao?
Tình nghĩa vợ chồng quá thâm trọng nên nguyện xuống âm phủ gặp nhau. đơn giản như vậy sao? ở dưới đó, họ đâu có thèm nói nặng nhẹ: họ túm cổ liệng vào chảo dầu mà chiên, trói cổ vào trụ đồng mà đốt… chứ đâu có hiền! Người ta thường cho rằng “sống làm người, chết làm ma”. Đó là…