Bất kể họ là thiện hay ác, thời gian niệm Phật dài hay ngắn, tất cả điều này đều không kể, chỉ cần họ nhất tâm niệm Phật, mãi đến lâm chung cũng không thay đổi, đây chính là “niệm niệm liên tục, hết mạng sống làm kì hạn”. Người giống như thế có thể chuyên nhất niệm Phật không thay đổi,…
Pháp môn
Học Tịnh Độ thì tìm Phật A Di Đà, tìm người khác mà làm gì?
Chúng ta không tìm được thầy, thì tìm người xưa. Học Nho thì tìm Khổng Tử để học, giống như Mạnh Tử vậy, hiếu học là sẽ thành công. Học Phật đừng tìm ai khác, nên tìm Đức Thế Tôn. Học Tịnh Độ thì tìm Phật A Di Đà, tìm người khác mà làm gì? Kinh điển đều còn, chỉ cần siêng…
Xưng danh Niệm Phật
Pháp môn xưng danh Niệm Phật của tông Tịnh Độ là “dễ dàng và thù thắng’, đặc biệt giúp hạng “hạ phẩm hạ sanh” vãng sanh Cực Lạc. Trong tám vạn bốn nghìn pháp môn thì pháp môn dễ thực hành nhất mà công đức thù thắng nhất đó chính là pháp môn xưng danh Niệm Phật. “xưng danh Niệm Phật” hơn…
Có lắm kẻ mạo xưng mình là Giáo chủ, là Quan Âm, là Phật mẫu, là Di Lặc
Thỉnh thoảng có vài duyên sự cần thiết, chúng tôi phải xuống núi. Mỗi lần về Sài Gòn, gặp nhiều pháp hữu, trong câu chuyện thăm hỏi, đầu tiên quý vị đặt câu hỏi nửa đùa nửa thật ấy, chúng tôi mỉm cười, nói: “Vì vô sở đắc, mà chứng cái gì”. Không khí trở thành nặng nề với vẻ không hài…
Chúng ta là người khách của thế giới này
Người niệm Phật, cõi nước của họ mãi mãi ở Cực Lạc, không phải cõi này. Hi vọng của họ, ước mơ của họ, ánh sáng, tài sản của họ, tất cả trong tất cả của họ đều ở Tịnh Độ, không ở cõi này. Bởi vì nhận được ánh sáng chiếu soi của Tịnh Độ, còn ở đây họ cũng sống…
Tất cả đều là phàm phu tán địa
Xưng niệm danh hiệu Phật A D Đà không phải là ở chỗ tâm chúng ta tán loạn hay không tán loạn, bởi đã là phàm phu thì đương nhiên ở trong tán địa. Nghĩa là “chúng sanh trong ba cõi”, cõi Dục, cõi Sắc và cõi Vô Sắc, chúng ta thuộc về cõi Dục, cõi Dục là tán địa; cõi Sắc…
Chỉ biết niệm một câu Phật
Tôi học pháp môn Tịnh Độ, những pháp môn khác tôi đều không biết, chỉ biết niệm một câu Phật, câu Phật này niệm cũng không giỏi, có thể vẫn không có được sự tinh tấn như rất nhiều các vị lão Bồ Tát ngồi ở đây, nhưng cá nhân tôi rất hài lòng đối với pháp môn này, đối với câu…
Thấy đạo, truyền đạo – HT. Thích Trí Quảng
Trong tông môn chúng ta, Tổ chọn cái tên rất quan trọng, là Thiên Thai Thiền Giáo tông và sau đó, thêm Thiên Hữu hội. Vì vào thời Pháp cai trị, Phật giáo chưa được coi là tôn giáo, nên mới có thêm tên Thiên Hữu hội. Hội này gồm bốn chúng Tăng Ni và cư sĩ là tổ chức đầu tiên…
Một cây dù trên đỉnh đầu bạn
Khi bạn niệm Chú Lăng Nghiêm thì phía trên đỉnh đầu của bạn có xuất hiện một “cây dù” màu trắng (Bạch Tản Cái). Tùy vào mức độ trì giới, tinh chuyên của bạn mà cây dù này lớn hay nhỏ, che được bạn nhiều hay ít. Tất nhiên, cây dù càng lớn thì càng bảo vệ được nhiều người. Nếu cây…
Một số ứng dụng của Chú Lăng Nghiêm trong đời sống
Theo kinh nghiệm của riêng tôi thì chú Lăng Nghiêm muốn tu tập tinh tấn thì nên học qua giáo nghĩa của từng câu chú để dể dàng ứng dụng vào thực tế hơn, vì mỗi câu chú là tên của 1 vị Phật hay Hộ Pháp, có 1 chức năng riêng. Ví dụ để hóa giải nghiệp oan gia trái chủ,…
Sanh tử đại sự
Sống chết là việc vô cùng trọng đại, cho nên nói “sanh tử đại sự”. Tại sao là đại sự? Bởi vì “một khi mất thân người, muôn kiếp khó được lại”, một khi mất đi thân người thì nhất định sẽ đọa vào ba đường ác. Nỗi khổ của ba đường ác, không cần đợi đến lúc đối mặt, hiện tại…
Nên cái công đức niệm Phật “Bất Khả Tư Nghì” – Thầy Thích Nhuận Đức
Ấn Tổ ngài có một câu ngài nói rằng: – Ngài đi rất nhiều nơi, ngài đã thấy rất là nhiều người vỗ ngực xưng tên là mình thông tông, thông giáo, nhưng cuối cùng khi chết thì miệng kêu cha, gọi mẹ, tay chân cuống cuồng. Còn thua 1 bà già niệm Phật chưa có đầy đủ tín nguyện Cái này…