Hòa Thượng Tịnh Không, Lời dạy của đức phật

Thế nào là bình sanh nghiệp thành?

Đức Phật
Căn cứ theo tư tưởng Tịnh Độ của Đại Sư Thiện Đạo: Chúng ta niệm Phật ngay trong hiện đời được “Bình Sanh Nghiệp Thành”. Thành tựu tịnh nghiệp vãng sanh Tịnh Độ giống như cách nói thông thường: “Nắm chắc trong tay”, “Quyết chắc rồi!” Chẳng đợi tới khi chết, mà ngay trong hiện tại, trong sinh hoạt thường nhật, chúng ta đã chắc chắn vãng sanh rồi, đây gọi là “Bình Sanh Nghiệp Thành”.
Lúc còn sống chưa gặp được Pháp môn niệm Phật, đợi đến lúc chết mới biết được pháp môn này, phát khởi tín tâm niệm Phật, đây gọi là “Lâm Chung Nghiệp Thành”.
Nếu chúng ta ngay trong hiện đời, gặp được pháp môn này liền chuyên tu chuyên niệm, một câu danh hiệu niệm đến cùng, như Đại Sư Thiện Đạo có dạy: “Trên suốt một đời, dưới đến mười niệm”, “suốt” ở đây là nói suốt một đời, thề không thoái chuyển, niệm Phật như vậy gọi là chánh định nghiệp, quyết định có nhân tố được vãng sanh. Trong sinh hoạt thường ngày của chúng ta, trong tâm được an ổn, đã quyết định rồi thì gọi là “Bình Sanh Nghiệp Thành”.
Có người cho rằng: “Tuy một đời niệm Phật, nhưng lâm chung nếu không trụ được trong nhất niệm thì những công phu trước đó coi như đổ sông đổ biển, không thể vãng sanh”. Bạn coi đó! Cả một đời niệm Phật lại lo sợ bất an, chẳng thành chánh định nghiệp, việc này khác hẳn với những lời dạy của Đại Sư Thiện Đạo.
Trích: TƯ TƯỞNG TỊNH ĐỘ CỦA ĐẠI SƯ THIỆN ĐẠO
Pháp Sư Tịnh Tông – 淨宗法師 – Dharma Master Jingzong
Được gắn thẻ , ,

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *