Tất cả chư Phật tu học bắt đầu từ đâu ? Đến từ tam phước mà học lên. Chúng ta không làm thì không kể là tu hành. Nhất định phải thật sự làm cho được, đem công đức thiện căn này hồi hướng cho pháp giới chúng sanh cùng hưởng thì tức là tương ưng. Tác dụng thật sự của hồi hướng là khai mở tâm lượng, khôi phục bổn tâm. Tâm lượng của bổn tâm rộng lớn vô biên. Tâm lượng hiện nay của chúng ta quá nhỏ, dùng phương pháp này mà khôi phục lại.
Không thể tu tam phước lục hoà thì là tội nhân của Thích Ca Mâu Ni Phật, là đến để diệt Phật pháp, là con cháu của Ma Vương Ba Tuần. Hôm nay nhiệm vụ đến cửa Phật là để diệt Phật pháp, không phải hưng Phật pháp. Hưng Phật pháp phải quyết định xả bỏ sự phân biệt, chấp trước, vọng tưởng của bản thân.
Học Phật cần hội đủ hai điều kiện :
Thứ nhất, độ lượng phải lớn, có thể bao dung.
Thứ hai, phải biết ngoài mặt vui vẻ đón người, oán thân bình đẳng, vạn pháp như một, có thể cư xử hoà hợp với tất cả chúng sanh.
Người như vậy mới có tư cách học Phật, mới có tư cách vào nhà Phật.
Tai nạn lớn của thế giới này mỗi năm một nghiêm trọng hơn. Nếu bản thân chúng ta chịu phát tâm, thật sự đem danh văn lợi dưỡng, phân biệt, chấp trước, vọng tưởng buông bỏ, nguyện cùng đại chúng sống hoà hợp với nhau, thành tựu một tăng đoàn hoà hợp, không những tự mình được lợi ích lớn, Phật pháp có thể hưng vượng lên, người Đài Loan đều được lợi lạc vì được chư Phật hộ niệm, long thần hộ pháp ủng hộ.
Cần phải biết, khi mọi người cộng tu một nơi mà khởi lên ý niệm, sẽ phá hoại lục hoà kính. Không biết mình đang tạo nghiệp, còn ngang nhiên tưởng mình mọi thứ đều đúng. Lý lẽ lớn lao gì đi nữa cũng đã phá hoại sự hoà hợp của tăng đoàn, nên tốt nhất lý lẽ nào cũng không nên có. Mỗi người đều không có lý lẽ, thì thiên hạ sẽ thái bình !
NIỆM PHẬT THÀNH PHẬT.
PHÁP SƯ TỊNH KHÔNG.