Chỉ cần chúng ta đến thế giới cực lạc, chắc chắn sẽ thành tựu viên mãn trong một đời. Vì sao gọi là một đời? Vãng sanh thế giới cực lạc là một đời. Phải biết; vãng sanh là vãng sanh ngay trong lúc ta còn sống, chẳng phải chết rồi mới vãng sanh. Chư vị đồng học phải nhất định hiểu rõ điều này! Vì thế vãng sanh là bất tử, A DI ĐÀ PHẬT đến tiếp dẫn quí vị, quí vị còn chưa tắt hơn, vẫn là người sống. Quí vị thấy phật đến tiếp dẫn, theo phật ra đi, giã biệt người nhà, chào từ biệt họ rồi ra đi. Thân thể chẳng cần đến nữa, bỏ đi, chẳng mang theo thân thể, đấu là thứ rất bẩn thỉu, thế giới cực lạc là thế giới thanh tịnh, chẳng có thứ gì bẩn thỉu. Thân là cội nguồn của hết thảy ô nhiễm, cần phải vứt bỏ nó.
Do vậy đến thế giới cực lạc ra đi trong khi còn sống Chẳng chết ra đi trong lúc sống. Đến thế giới cực lạc nơi đó có hoá sanh, chẳng phải thai sanh. Thế giới cực lạc là hoá sanh, nên chẳng có nỗi khổ sanh, lão, bệnh, tử. Đã thế Đức phật giới thiệu thể chất của người trong cõi cực lạc là tử ma chân kim sắc thân ( thân có như vàng ròng màu tía được trâu giồi sáng bóng ) thân kim càng bất hoại, đều là từ tự tánh lưu lộ, giống như phật, thân phật có vô lượng tướng, mỗi tướng có vô lượng hảo. Nếu quí vị thật sự thấy, thật sự hiểu rõ đã hiểu rõ thì quí vị còn chẳng thể vãng sanh ư? Quí vị còn có gì lưu luyến thế gian này? Mảy may lưu luyến đều chẳng có, nhất tâm hướng về. Trong Di Đà kinh yếu giải, Ngẫu Ích Đại Sư nói ý niệm “nhất tâm hướng về“ chính là phát Vô Thượng Bồ Đề Tâm, giảng rất tuyệt! Nói cách khác, quí vị hoàn toàn hội đủ điều kiện vãng sanh.
A Di Đà Phật
Lời Pháp của Ân Sư Hoa Thượng Tịnh Không
Nguồn Sưu Tầm