Giảng kinh, Hòa Thượng Tịnh Không

[Media] Tịnh Tông nhập môn (vào cửa Tịnh Tông) – Lão pháp sư Tịnh Không

HT Tịnh Không Người tu hành

Mục lục

Tịnh Tông Nhập Môn (Vào Cửa Tịnh Tông)

  • Tác Giả: HT Tịnh Không
  • Địa điểm: Dallas
  • Thời gian: 1996
  • Cư sĩ: Ngô Chân Ðộ ghi chép lại
  • Thích nữ: Viên Thắng dịch
  • Định Huệ hiệu đính
  • Diễn đọc: Huy Hồ, Ngọc Mỹ, Nam Trung

Download pdf, word:

Download .doc: Tinh-Tong-Nhap-Mon-HT-Tinh-Khong-Giang.doc
Download .pdf: Tinh-Tong-Nhap-Mon-HT-Tinh-Khong-Giang.pdf

Tịnh Tông Nhập Môn (Vào Cửa Tịnh Tông) MP3

1 tập

Youtube:

Trích dẫn từ sách Tịnh Tông Nhập Môn

Kính thưa chư vị đồng tu:Trong buổi giảng kinh ở Los Angeles và San Jose có rất nhiều vị đồng tu lại gặp tôi và nói đến chuyện công phu tu học không được đắc lực, chúng ta không thể gặt hái được những công đức và lợi ích thù thắng mà đức Phật nói trong kinh. Nguyên nhân chánh là ở chỗ nào? Lần này tuy thời gian chúng ta tựu hội rất ngắn nhưng tôi nghĩ trong ba ngày hôm nay chúng ta nên thảo luận về vấn đề này.

A. TẠI SAO CHÚNG TA TU THEO PHÁP MÔN TỊNH ÐỘ?

Mục đích thứ nhất của chúng ta khi tu học Phật Pháp đương nhiên là để liễu thoát sanh tử luân hồi, ra khỏi tam giới. Ðây là một vấn đề trọng đại, là “một đại sự nhân duyên” mà Phật nói trong kinh Pháp Hoa; đức Thế tôn trong rất nhiều kinh luận Ðại thừa không kể là trên lý luận hoặc phương pháp không có chỗ nào không lấy đó làm mục tiêu tối hậu.

Nhưng Phật pháp truyền đến ngày nay, y cứ theo cách ghi chép của người Trung quốc đã trải qua ba ngàn năm, và theo cách tính của các nước khác thì cũng trên hai ngàn năm trăm năm. Pháp truyền qua thời gian dài như thế sẽ không tránh khỏi sanh ra tệ đoan. Hiện nay là thời mạt pháp, hai ngàn năm trăm năm sau khi đức Phật Thích Ca diệt độ, căn tánh của chúng sanh trong thời đại này dĩ nhiên không giống với thời xưa vì vậy có rất nhiều kinh luận và pháp môn không phải là không tốt nhưng người hiện đại chúng ta tu học không được, thực hành không được.

Y cứ theo lý luận và nguyên tắc của kinh điển đại thừa, không kể là tu học pháp môn nào, Hiển Giáo, Mật Giáo, Thiền Tông, và Giáo Hạ cũng vậy, tất cả đều phải đoạn dứt kiến tư phiền não mới có thể liễu thoát sanh tử. Cái gì là kiến tư phiền não? Nói một cách đơn giản ‘kiến’ là kiến giải sai lầm, cái nhìn không đúng đối với vũ trụ nhân sanh, đó gọi là ‘kiến phiền não’. ‘Tư’ chỉ tư tưởng sai lầm và cách suy nghĩ không chính xác. Phạm vi của ‘kiến tư’ quá rộng quá lớn.

Được gắn thẻ ,

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *